CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN BẢO LÂM - TỈNH LÂM ĐỒNG
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO GIÁO VIÊN MẦM NON: TỪ THẾ BỊ ĐỘNG SANG THẾ CHỦ ĐỘNG

Trong những năm gần đây, công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non có nhiều điểm mới. Đổi mới từ hình thức, phương pháp tổ chức tập huấn, thay thế hình thức đọc-chép bằng cách giáo viên tự nghiên cứu bài học trước, báo cáo viên đặt ra các vấn đề, tình huống để cùng trao đổi, thảo luận đưa ra ý kiến cũng như ý tưởng để giải quyết vấn đề, tính huống đó. Thông qua các hoạt động cũng như các trò chơi, học viên nhận được những giá trị thiết thực phục vụ cho công tác tại đơn vị mình, nhưng vẫn đảm bảo nội dung tập huấn.

Ngoài việc cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong đơn vị. Việc bồi dưỡng các phẩm chất, năng lực nghề nghiệp rất cần thiết để GV thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ MN. Qua đó nâng cao  phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GVMN, nâng cao mức độ đáp ứng với yêu cầu phát triển giáo dục Mầm non và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Với 10 nội dung trọng tâm được lựa chọn: Bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non; Hỗ trợ cha mẹ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp Một; Tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương; Tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương; Vai trò của dinh dưỡng và nguyên tắc chế độ dinh dưỡng hợp lý trong phòng dịch bệnh cho trẻ mầm non; Xây dựng cộng đồng học tập trong cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các CSGDMN; Tổ chức giáo dục PTTCKNXH phù hợp với bối cảnh địa phương; Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ phù hợp với bối cảnh địa phương; Nâng cao chất lượng quản lý bán trú ở trường mầm non. Phòng GD&ĐT Bảo Lâm đã tổ chức và triển khai có hiệu quả đảm bảo đúng nội dung và hình thức. Báo cáo viên đã có những đổi mới trong hình thức, phương pháp tổ chức tập huấn thông qua các hoạt động cũng như các trò chơi, học viên nhận được những giá trị thiết thực phục vụ cho công tác tại đơn vị mình, nhưng vẫn đảm bảo nội dung tập huấn.

  Tại các lớp tập huấn, có 19 trường mầm non và 26 chủ các nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục tham dự với 527 đồng chí CBQL, giáo viên trên 4 lớp.

Qua việc thay đổi hình thức tập huấn từ thế bị động sang thế chủ động nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non huyện Bảo Lâm, bước đầu đã có những thay đổi tích cực về nhận thức, tham gia các hoạt động nhiệt tình vui vẻ và chấp hành nghiêm túc nội quy học tập của lớp, thể hiện ứng xử thân thiện, hợp tác và nâng cao nhận thức về chuyên môn nghiệp vụ và trách nhiệm nghề nghiệp trong công tác quản lý cũng như chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường.

 

Ông Lê Đức – Trưởng phòng GD&ĐT Bảo Lâm trao đổi với giáo viên về vai trò trách nhiệm của giáo viên mầm non.

Hướng dẫn tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương

Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ phù hợp với bối cảnh địa phương

 

Bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non

 

 

Giáo viên chia sẻ thông qua các hoạt động

Giáo viên tích cực tham gia gia các hoạt động


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết