CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN BẢO LÂM - TỈNH LÂM ĐỒNG
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM KHOA HỌC – NGHỆ THUẬT CỦA BÉ

Nhằm thực hiện hiệu quả chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, Phòng Giáo dục và Đào tạo Bảo Lâm tổ chức các hoạt động trải nghiệm khoa học – nghệ thuật cho các cháu tại 6 trường mầm non: Mầm non Sao Mai, Mầm non Ánh Dương, Mầm non Anh Đào, Mầm non Lộc Thành B, Mầm non Lộc Nam và Mầm non Ánh Hồng.

Các cháu có cơ hội tham gia các hoạt động giáo dục rèn kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển toàn diện cho trẻ thông qua các trò chơi, các thí nghiệm: Câu cá băng; Bong bóng xà phòng; Hộp tuyết kỳ diệu; Ống nhóm vạn hoa; Vũ điệu của sữa; Máy lọc nước; Hoa nở trong nước; Sự kỳ diệu của màu; Sự biến đổi của nước; Đàn nước; Núi lửa phun trào; Xe nam châm; Làm tranh từ nguyên vật liệu thiên nhiên; Khử màu; Thiết kế thời trang; Xe phản lực; Tên lửa phản lực; Hạt gạo nhảy múa; Thí nghiệm với nước... Phụ huynh không những được tham gia trải nghiệm cùng bé mà còn được hòa mình với thiên nhiên, trở về với tuổi thơ qua các trò chơi dân gian: Kèn lá, làm đồ chơi và con vật từ lá, điện thoại ống dây, súng lá chuối....

Đây là một trong những hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho trẻ vui thích đến trường và cũng là một phương thức giáo dục hiệu quả với việc trẻ “Chơi mà học, học mà chơi” phù hợp với sự phát triển lứa tuổi trẻ mầm non.

Tại ngày hội trải nghiệm đồng chí Lê Đức – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường mầm non nhân rộng mô hình tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động vui chơi, rèn kỹ năng sống nhằm phát triển toàn diện về năng lực thực tiễn, hình thành phẩm chất, nhân cách của trẻ. Tạo cho trẻ môi trường hoạt động mới mẻ, phát triển năng lực khoa học, năng lực công nghệ, năng lực thẩm mỹ, năng lực tự học – tự giải quyết, hợp tác và năng lực giao tiếp nhằm kích thích sự tò mò, ham học hỏi và sáng tạo của trẻ. Nhằm huy động tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về việc tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học. Từ đó tăng cường nhận thức của các bậc phụ huynh về công tác giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ trong trường mầm non và có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, nhằm tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ông Lê Đức – Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc

* Các bé được tham gia các hoạt động trải nghiệm:

Phụ huynh và bé trải nghiệm  “Điện thoại ống dây”

Bé và mẹ làm con vật từ lá

Vũ điệu của sữa

Trải nghiệm với các thí nghiệm từ nước

Thí nghiệm núi lửa phun trào

Xe nam châm chạy trên sa bàn

Bé tập chơi Đàn nước

Khử màu vải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết